Cách bài trí sofa gỗ phòng khách phù hợp với yếu tố phong thủy

Bộ ghế sofa phòng khách là một pần không thể thiếu trong phòng khách. Việc bố trí bàn ghế sofa hợp lý trong phòng khách không những giúp phòng khách thêm nổi bật và đẹp mắt hơn, nó còn giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa biết cách bố trí bộ ghế sofa sao cho đẹp và hợp với phong thủy. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một số kiến thức mà chúng tôi đã tổng hợp lại được, các bạn có thể tham khảo.

1. Vị trí lắp đặt tốt

Theo phong thuỷ thì hướng sofa tốt để lắp đặt là hướng vượng – Hướng vượng thì gồm có: hướng Đông Bắc, hướng chính Đông, hướng Nam và hướng chính Tây. Vì thế, bạn nên đặt ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng trên, sẽ giúp mang đến nhiều phú quý và tài lộc cho gia chủ.

2. Cách chọn kích thước, kiểu dáng và màu sắc ghế sofa cho hợp phong thủy

Tùy vào phòng khách khách nhau và bạn có thể đặt mua sofa theo kích thước phù hợp, cũng như chọn màu ghế sofa phù hợp phong thủy. Giúp tổng thể phòng khách luôn đồng nhất.
Bạn không nên chọn những bộ sofa quá khổ, sẽ làm choán hết không gian căn phòng, bất tiện trong việc sinh hoạt gia đình, trật trội, đôi lúc vướng víu sẽ gây cảm giác ức chế, ảnh hưởng đến tinh thần và hòa khí gia đình. Cũng không nên chọn những mẫu sofa quá nhỏ sẽ “lọt thỏm” trong không gian rộng lớn, gây ra cảm giác trống trải cô đơn.
>> Bộ sưu tập sofa gỗ óc chó - Xu hướng nội thất năm 2020

3.Cách chọn loại sofa phòng khách và cách sắp xếp

Nếu gia đình nào có diện tích rộng và thiết kế phòng khách dạng hình vuông, hãy chọn một bộ ghế sofa hình chữ U, với đáy của chữ U đặt dựa lưng vào tường và hướng ra ngoài của chính. Hai bên sofa quay mặt vào nhau của bộ ghế sofa chữ U tượng trưng cho hai cánh tay đón nhận tiền tài và của cải chạy vào ra. Hơn nữa, cách bố trí này cũng mang đến sự an khang, thịnh vượng cho gia chủ, đặc biệt là những gia đình làm nghề kinh doanh, buôn bán.

6. Bộ sofa phải hoàn chỉnh

Bạn nên chọn sofa có hình dáng, kích thước phù hợp với không gian của phòng khách. Nên chọn một bộ hoàn chỉnh, cân đối và hài hòa về cả kích thước lẫn màu sắc. Nếu chọn bộ sofa quá lớn sẽ choán hết phần lớn diện tích của căn phòng, ngược lại nếu quá nhỏ so với diện tích thì đều dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý và gây tinh thần bất an cho gia chủ.

1 nhận xét:

Những mẫu tủ quần áo phù hợp với nhiều phong cách phòng ngủ khác nhau

Với những kiểu không gian và diện tích phòng ngủ riêng bạn có thể lựa chọn cho mình những phong cách tủ quần áo phù hợp với phong cách và cá...